[Review] What a Legend!

Thấy hàng xóm nhà review, đẹp quá nên cũng ham hố. Vì là nukige nên t cũng không bước vào game với bất kỳ hy vọng gì, và có một trải nghiệm khá vui vượt ngoài mong đợi. Ấy khoan, đừng nghe vậy mà nhảy nhé. Phải giữ cái mind set là bước vào game với tinh thần đạo đức và logic lãng mạn bình thường tử tế nghiêm túc ra chuồng gà nha, chứ không là trigger chết rồi lại khiếu nại t.

  1. Game vẫn chưa hoàn thành. Phiên bản mới nhất là 0.4.01
  2. Có thể qua đọc spoiler tóm tắt nội dung từng cô gái ở nhà của thí chủ Kính Trăng. Có người viết rồi bần tăng làm biếng viết lại nội dung lắm hề hề hề, nêu cảm nhận và comment thôi cho nó khỏe. Cơ mà sau khi chơi thì thấy có vài chi tiết hơi khác với review của thí chủ ấy, và những phần đó t sẽ nêu luôn trong review.

MagicNuts – cái nôi của WaL được khai sinh từ một cặp vợ chồng hạnh phúc thích làm game. Nghe chung đam mê chí hướng vậy là thấy hạnh phúc rồi, đồng vợ đồng chồng thế còn gì.

Game chơi ở dạng point and click quest, di chuyển qua map để tương tác, làm nhiệm vụ và mở cốt truyện. Game còn có hướng dẫn in-game, nếu bạn không biết làm gì tiếp theo thì cứ mở ra coi. Và nó hay ở chỗ là chỉ bạn step-to-step, bạn làm xong bước này thì phần trợ giúp mới chỉ bạn bước kế tiếp. Game có lựa chọn nhưng nó hoàn toàn không ảnh hưởng tới kết cục, vậy nên ai thích kiểu choice/gameplay dẫn tới muti-end thì đây không phải game dành cho bạn. À, ngoài ra ai bị dị ứng nặng với cảnh seck, như một người quen của t, thì cũng không nên chơi nhé. Ai không tới nỗi mà chỉ không thích lắm thì có thể chơi lấy nội dung hay tận hưởng gameplay và đồ họa, rồi skip cảnh quan hệ. Tuy nhiên bạn chỉ có thể làm thế nếu đang ngồi chơi trực tiếp trên PC, chứ dùng Steam Link thì không được nhé. Game không có quick menu, đồng nghĩa với chỗ duy nhất có nút skip pay màu, và bạn phải skip bằng phím ctrl.

Haiya t thích kiểu chơi này lắm, phải mà có otoge/bl/yuri game với lối chơi như này, nhưng nội dung nghiêm túc và tử tế hơn… Có time limit hay cái gì đó để đảm bảo người chơi chỉ có thể clear đúng một route / lần chơi mà thôi, chứ t không nuốt nổi kiểu harem như cách nukige hay làm đâu.

Đồ họa của game phải nói là SIÊU đẹp! Màu sắc sặc sỡ sáng sủa mướt hết cả mắt! Tới cả Map và Thành tựu cũng đẹp lắm luôn~

Nhìn nhân vật trên nền thay đổi hoạt động và vị trí theo thời gian trong ngày nó đãaaaa! Chưa kể còn có cử động đơn giản cho nhân vật và một số full scene animation (chủ yếu là cho cảnh seck). Biểu cảm nhân vật linh hoạt, đa dạng và nhiều cái nhìn hài ẻ, nhất là nam chính, vự Nếu nó có voice ngol lành cành đào thì còn đỉnh nữa, nhưng thôi không dám mơ. Không tin được đây là hàng free luôn ấy! Vậy mà bên nhóm Việt hóa bế luôn game của người ta đi haiyaaaa… Trang chủ game để link down chình ình ra đấy…

Theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Các nhân vật có mặt trong mục “content” đều là những người mà nam chính có thể phát triển tình cảm, hay ít nhất là quan hệ được.

❶ Công chúa Serena

Thiệt tình là t không ưa cô này dã man luôn ấy. Cô ta thừa sức tự giải quyết chuyện của mình nhưng éo làm vì “thân phận cao quý như ta đây sao phải làm mấy chuyện đó”, thế là đùn cho nam chính làm chuyện bé xé ra to. Ví dụ như đưa nam chính vào cố đô chẳng hạn. Ừ thì chính vì ông nam chính lẻn vào xong bị bắt, mới lòi ra người cần tìm đang ở ngay trong ngục đây, thật quá ư là hay đi. Nhưng sau đó? Tiếp tục đùn cho nam chính nhiệm vụ giải cứu, mà cô kia bị giam trong nhà lao có yểm ma thuật vì “cao quý như ta sao có thể đến chốn nhà lao bốc mùi chỉ để cứu đồng minh được”. Hah! Rồi sau bao nhiêu rắc rối mà nam chính vướng phải chỉ để giúp cô ta (cho mục đích vớ vẩn là được seck của ông nam chính), tới cô đồng minh của cô ta cách một bức tường mà còn thấy rõ mồn một, thì phần thưởng cô ta cho nam chính là một bức chân dung vẽ cô ta với chữ “cảm ơn” 🙂 À, nói thêm là bọn nhân vật trong này tdn chả ai care vàng cả nên nó chả giúp gì được cho nam chính. Serena cũng gặp tình trạng tương tự nên mới chấp nhận cho luôn nam chính cái túi vàng ấy 🙂 Cơ mà t thì nghĩ dù nam chính được cấp chỗ ngủ nhưng vẫn cần ăn mà, game không đề cập tới thôi. Bọn nhân vật có không cần thì nam chính cứ lấy tiền đó ăn uống chi tiêu, còn sống mới làm nhiệm vụ được chứ!

Đoạn này ông nam chính mà tiếp tục xuôi xuôi giúp cô ta thì t sẽ ré thật đấy. Nhưng rất may là ổng đã ré lên là thưởng của cô đấy à, bố đếch giúp nữa thì cô nàng mới thưởng cái khác thỏa mãn và hợp ý anh chàng hơn.

Dẹp cái vụ cô ta phải làm thế mới có chuyện để kể qua một bên đi. Nói thật, chuyện gọi binh để lên ngôi là chuyện cấp bách hệ trọng mà cô ta không khẩn trương, để nam chính tự giải quyết không biết tới bao giờ thế kia có hề hước quá không vậy? Sau này có ngoại xâm rồi chụy làm cái trò hề này tiếp đi nhá nỮ qUèN.

Bà lão kế bên là hình dạng ngụy trang của cô ả. Nhưng mà nhìn trong list thì có cả sexual content cho hình dạng bà lão đấy like ?!??!? WTF nam chính? Nhỏ không bỏ già không tha đấy à!!! Haiya, điều nhân văn nhất trong cái game nukige như này là nam chính không được bang 7 bà mẹ nuôi gái điếm của mình.

Lana

Lana là quý cô ăn xin nát rượu hay quanh quẩn ở cổng thành cố đô. Nhưng thực chất cô ta là dì của Serena, và là bạn với cô đồng minh mà Serena nhờ nam chính cứu.

Rose

Hình ảnh này không có thuộc tính alt; tên tập tin này là yiA4bsi.png

Cô gái du mục gypsy bí ẩn có khả năng tâm linh, như gọi hồn, hay đọc được vận mệnh của người khác qua chỉ tay. Là một người có niềm đam mê với trang phục dân tộc, thổ cẩm này kia (nên t mê Otoyomegatari cực), thành ra dù cô nào cũng đẹp nhưng t đặc biệt chú ý Rose.

Thí chủ Kính Trăng lầm là nam chính có lời nguyền, nhưng thực ra người mang lời nguyền là Rose cơ. Hình như là nam chính có vận mệnh có thể phá giải lời nguyền cho Rose, cổ có nói là mình đã từ bỏ hy vọng hóa giải được lời nguyền cho tới khi đọc được chỉ tay của nam chính. Ban đầu Rose muốn làm tình với nam chính và có suy nghĩ là bạn này từ nơi khác tới, có mất tích cũng chả ai hay biết mà tiếc thương. Có thể là một lời nguyền liên quan tới chuyện quan hệ, như nếu Rose quan hệ với ai thì người đó sẽ pay màu chẳng hạn? Thành ra khi phát hiện nam chính có thể giúp mình phá lời nguyền, Rose đã cưỡng lại, vì cổ cần bạn ý sống để giúp cổ?

Holly

Cô nàng chăn cừu xinh đẹp đanh đá, cái tôi cao, cực kỳ khỏe, đấu vật chưa bao giờ thua bọn con trai. Nam chính phải chơi dơ mới “thắng” được cổ (bỏ chứ thắng trong ngoặc vì t còn không thể nhìn nhận là ổng đã “thi đấu” cơ). Vì đây là nukige nên Holly phải chịu số phận, chứ ở một cái game bình thường tử tế logic hơn thì dạng như nam chính chả đụng được cọng lông chân của cổ, nói gì tới cưa. Mặc dù tính tình của Holly chua ngoa thấy sợ, nhưng t cực kỳ thương khi cổ bị ép phải kết hôn chỉ vì cái lệ làng cổ hủ chết dẫm.

Myrtle

Nếu Myrtle từ chối nam chính quyết liệt hơn thì chắc t sẽ thích hơn, nhưng vì đây là nukige nên cổ cứ kiểu nửa vời ấy, hơi khó chịu. Dev muốn xây dưng Myrtle là một cô gái thủy chung, trọng lời hứa và khí tiết, nhưng cũng mâu thuẫn và dằn xé khi có một tên trai trẻ đẹp trai koo to ve vãn đối tốt với mình. Cơ mà… vì đây là nukige, hay vì phương Tây quan niệm “trọng lời hứa” nó… “linh hoạt” vậy? Myrtle be like “mình chỉ buscu cho vui thôi chứ không seck, vậy là giữ lời hứa với chồng rồi (nếu chưa biết ổng chết hay chưa thì không được quan hệ với thằng khác)” 🤡

Thí chủ Kính Trăng sắp xếp thứ tự có lộn 1 chỗ, nên t sẽ sắp lại. Đầu tiên là việc việc giúp cổ vượt qua nỗi sợ + giải quyết dứt điểm chuyện có sói ve vãn quan nhà, giúp cổ kiếm được thu nhập đóng thuế nhờ làm seck toy trước, rồi tới chỗ Rose để tìm kiếm sự thật về việc chồng cô này còn sống hay không và nguyên nhân tại sao ổng chết. Chồng của Myrtle vì theo đuổi Câu Ước Nguyện mà pay màu, vì đường đến đó cực kỳ nguy hiểm. Đã thay đổi thời tiết xoành xoạch, mới nắng đẹp đó đã bão tuyết, lại còn thêm đi vách đá gặp quái vật dụ dỗ mình mở mắt để nó kéo xuống vực nữa. Nếu vượt qua được thì phải đủ khôn để không bị Cây Ước Nguyện lừa đứng gần vực, nó bảo đó là vị trí để ước, nhưng thực ra nó chỉ muốn xô người ta xuống vực thôi. Có thể ông chồng của Myrtle đã chết trên đường hoặc vì bị cái cây kia xô chết. Mặc dù chính Myrtle là người khởi xướng chuyện đi tới đấy để ước chồng sống lại, nhưng trên đường đi lại là người nhụt chí trước và băn khoăn liệu nên chọn chồng – một người chung thủy dành cho riêng mình, nhưng sẽ không để mình tự lập và làm seck toy kiếm tiền nữa, hay chọn nam chính koo to, lúc nào cũng giúp đỡ khích lệ mình, giúp mình mạnh mẽ về tinh thần và tự lập trong cuộc sống, nhưng có mơ ước lập harem. Kết quả thì đương nhiên ai cũng biết rồi đó. Tự dưng cất công đi vất vả bỏ xừ, để rồi 1 đứa ước cứu nam chính, một đứa mở mồm than được về nhà ngay lập tức và được tính là điều ước cmnl. Cũng hên sau khi về, mấy nhát chặt của Myrtle trước đó đã làm cái cây kia đứt làm đôi rồi rơi xuống vực chung với cái bản đồ tới chỗ nó. Vậy là từ giờ khỏi ai phải bỏ mạng đi kiếm cái cây dở hơi này trắng tay nữa, thật là một cái kết viên mãn.

Nội dung của Myrtle dày hơn những gái khác, nhưng mà kiểm tra phần content chưa ra thì thấy phần lớn content của Myrtle đã xong rồi, còn mấy gái kia chỉ mới mở vài ba content thôi chứ còn khóa một đống cảnh, nên không phải Myrtle là con cưng nên được đầu tư hay gì, mà content của cổ chủ yếu nằm ở cố đô này nên mở trước, về sau sẽ không còn mấy đất diễn và nhường chỗ cho những gái khác.

Maple

Thí chủ Kính Trăng nói hết rồi nên cũng không có gì để nói mấy. T chỉ tò mò nguyên cớ mà người ta kháo nhau là không nên tin pixie, trong khi ở nhưng câu chuyện khác thì mấy cô tiên nhỏ như này lúc nào cũng được yêu mến chào đón. Với lại, t nghĩ việc nam chính nhờ bắn trung tình và thoát khỏi phép của pixie có liên quan tới khả năng hóa giải lời nguyền cho Rose.

Maple đúng kiểu siêuuuu xinh luôn, nhìn cái CG cận mặt mà muốn xỉu up xỉu down.

Anne

Anne là một gái điếm tại nhà chứa trong cố đô. Cực kỳ có đam mê với cái nghề của mình, tới mức còn sàng chế ra loại nước hoa hút khách (nhưng hoàn toàn phản tác dụng, trừ nam chính chả ai thích cái mùi đó), và còn blowjob free để chiêu dụ khách nữa chứ.

Madeline

Chủ nhân cũ của cố đô, cũng là “đồng minh” nam chính cần tìm gặp (và bây giờ thì phải giải cứu).

Gomira

Không biết là giống loài gì. Chỉ thấy thông tin là lính đánh thuê và bị nhốt ở phòng kế bên nam chính, xích tùm lum, hình như bị giam vậy cũng nhiều năm rồi.

Gretta

Vợ của Waldo – người quản cổng thành cố đô, chính là ông cứ đòi ép hôn Holly cho bằng được. Ông kia chê vợ già xấu và muốn dduj gái trẻ. Hah, đúng là không biết thân biết phận. Trong khi Waldo già, bụng phệ, xấu người xấu nết. Vợ ổng thì lại quá đẹp so với tuổi, lại còn dịu dàng tử tế. Đã vậy Waldo ăn bám vợ, để vợ bao nuôi còng lưng trả nợ cho, chả hiểu lấy đau can đảm đòi ly dị 😀

Tới Gretta đã là hơi quá rồi đấy, nhưng không, game không dừng lại ở đó…

❶❶ Celestina

Bà mai duy nhất của làng Holly sống. Hình như do không chịu được dung nhan thật của bà vợ hay sao đấy, ông chồng mới giao kèo với acquy để đổi lấy cặp kính, đeo vào là buff nhan sắc bà vợ thành tuyệt thế giai nhân, và nó chỉ có tác dụng với mỗi Celestina thôi. Về sau, Abe (ông của Holly) cứu chồng bà này khỏi chết đuối, và cặp kính nhận ông Abe làm chủ luôn. Chồng bà này chết không lâu sau đó, chả rõ là do quá sốc khi không còn cặp kính để trốn tránh sự thật hay gì. Thế là ông Abe chiếm dụng nó, ngày ngày ngắm nhìn Celestina xinh đẹp. Hại nam chính bị hoang mang cực mạnh khi hồi đầu nghe ông Abe bảo Celestina xinh đẹp nhất làng này, còn tưởng có ai khác cùng tên, sau đó thì tưởng ông này có vấn đề mắt.

Nsx hiểu Celestina là trường hợp quá mặn mòi của game, nên sau khi unlock nhánh của Celestina còn để cái thông báo là mày thích thì chơi, còn thấy mặn quá thì cứ skip nha, không ảnh hưởng content game đâu 😀 Nhưng mà giao kèo của nam chính với Celestina là ổng phải vượt trên nụ hôn với bà ý thì bả mới tha cho cuộc đời Holly, nên túm lại, skip là giả mù nhưng nó vẫn xảy ra nha *ré*

Hiện giờ game chỉ mới phát triển khu vực cố đô (chỗ có tòa lâu đài mái đen trên map), và vẫn còn chưa hoàn thiện xong phần cố đô nữa, nhưng lượng content đã đáng kể thế này rồi. Không biết tới khi phát triển hoàn thiện sẽ còn thế nào nữa! Chắc full game cũng phải xếp và hàng long game (30~50 tiếng chơi) mất. Again, thế quái nào game này free… Mà không biết đi map khác có unlock thêm nhân vật vào harem của nam chính không, vì dàn nữ hiện tại t thấy đã đông lắm rồi. Nói chung là hóng tiếp content, nhưng đợi update nhiều nhiều tí thì t mới đi tiếp, chứ ít quá làm biếng lắm.

3 thoughts on “[Review] What a Legend!

  1. Ui bị nhầm vụ lời nguyền à? Để sửa lại bài review, tui chơi hết rồi mới viết nên nội dung có nhầm lẫn chút. 😟

    Vụ Celestina chắc unlock phiên bản mỹ nhân á, tâm cứ suy nghĩ là mỹ nhân đừng nghĩ đến thực tại chắc là ổn. 😆

    Còn bà lão phiên bản Serena ngụy trang, ít ra bả đẹp hơn Celestina. Ban đầu tui nghĩ chắc là của Serena hết thôi, hoặc là CG bình thường, nên ko nghĩ xa như cô. 😆

    Nukige thì logic quăng ra chuồng gà, game sẽ đợi MC giải quyết từng vấn đề khác rồi sẽ đến giúp công chúa vẫn kịp. 😆

    Đợi game ra full hết chắc lâu lắm.

    Thích

    • Đương nhiên là mần gì với Celes cũng là bản mỹ nhân r, vì phần content liệt ver mỹ nhân của bà ý thôi, nhưng sự thật vẫn là… 😨
      …thôi không nói nữa, kinh hãi vl… già không bỏ nhỏ không tha…
      yé, t đợi ra tới map tiếp theo rồi chơi, chứ mỗi lần update là cập nhật thêm vài ba cái quest thôi, down lại cái game nặng thế mỗi lần update nhỏ thì hơi phí.

      Thích

  2. Pingback: [Review] What a Legend v.0.6.02 – Hiragana Khoai x Katakana Bánh

Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Người ơi, người nói đi! Em đừng như thế! ~~~

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.