[Review] Gilded Shadows – Bonus route

Đọc review phần trước ở đây.

Tính ra là t xong hồi tháng 10 sau khi hoàn thành route anh Yuu, nhưng vì chơi 2 route trước lâu quá nên t cũng quên kha khá, thành ra phải chơi lại, xong cao hứng quá replay gần hết các route của game luôn hahaha…

À mà vì anh Quill vốn không được công bố trên KS nên anh méo có 1 cái hình giới thiệu tử tế, thành ra 3 ông kia phải chịu chung số phận xài hình screenshot chứ để anh Quill lẻ bóng lại chả ra gì.

Neo Human LI duy nhất của game, và như nói ở trên, cũng là LI được thêm vào sau chứ ban đầu gọi vốn không có (cơ mà route anh lại là route ra sớm nhất trong 3 route phụ). Số chị Morgan thì biết rồi, toàn va trúng mấy ông đứng trên đỉnh xã hội của thế giới này nên anh Quill đây cũng không ngoại lệ. Ngài đây là thành viên ủy ban trung ương của Nysa – một thành phố tồn tại bí mật dưới lớp kết giới do Neo Human sáng lập hơn 100 năm trước. Lý do thì cũng dễ hiểu thôi, họ sợ hooman dù hệ thống Nano điều khiển họ, vì chúng ta đã quá quen với cái nết hooman, nhất là các quý lãnh đạo 😀 Sau này nó cũng trở thành nơi tị nạn của những Esper thành công tìm ra Nysa sau khi thoát nạn khỏi việc hoặc vô Endgame hoặc thành chuột bạch thí nghiệm, ví dụ như chị Morgan nhà ta. Chị ta dịch chuyển phát xuyên lớp kết giới đáp thẳng xuống trước mặt người trong dàn lãnh đạo thành phố luôn *slow clap*. Mà nhờ ơn chị nên cháu Rory cũng được hưởng ké, do cháu dùng năng lực của mình bám đuôi theo chị.

Roryyyyyyy

Ở route này dành hẳn một đoạn cho cháu luôn làm t mừng bomera. Chúng ta sẽ biết về quá khứ và năng lực Esper của cháu: Cháu vốn đang đi chơi với bồ thì bị bắt cóc hốt đi thành vật thí nghiệm chung trại với Brenin. Sau đó thanh niên Brenin quậy banh chỗ thí nghiệm nhưng đồng thời cũng điều khiển tâm trí cháu. Nếu đoạn common Morgan bình tĩnh nói chuyện với cháu thì sẽ vô tình giúp cháu thoát khỏi sự điều khiển. Nghe xong câu chuyện của Rory, Morgan không khỏi rùng mình, vì đó có thể là số phận của mình nếu cổ không may mắn tìm tới được Nysa. Bị thí nghiệm riết nên Rory cũng thăng lên rank Rook và có năng lực track người khác, nên trong trạng thái vô thức, cháu đã theo chân Morgan tới Nysa như một con gà con vì không biết đi đâu và không muốn bị bỏ rơi một mình thêm nữa. Móa thưn thực sự…

Hội của Quill đứng giữa thế khó khi phải đưa ra quyết định công khai sự tồn tại của Nysa với thế giới bên ngoài hay không, và rốt cuộc là phải chọn có vì bên đấu với Quill vừa mạnh vừa mưu hèn kế bẩn, bắt buộc cần có một bên thứ 3 có quyền lực can thiệp vào. Nếu nói về cá nhân Quill thì ổng vẫn muốn giữ sự bí mật về tồn tại của Nysa với thế giới bên ngoài, vì công khai sẽ rắc rối lắm, đang sống yên ai lại muốn rước phiền vào người làm gì. Nhưng Magnus thì hớn hở ra mặt vì ai cũng biết ổng muốn nới lỏng gọng kiềm của Endgame lên cộng đồng Esper, và Nysa chính là cơ hội mà ổng cần. Chính Quill cũng bị bất ngờ khi trò chuyện riêng với Magnus.

⚠Thông tin thú vị khác trong route:

  • Không biết bằng cách nào mà Quill và Reuben quen nhau, cơ mà Reuben chính là mối liên hệ với thế giới bên ngoài của Quill và hay giúp ổng làm nọ làm kia. Ở route Reuben sẽ nhắc tới ổng làm việc một người “bạn” nhờ, còn ở route Quill sẽ có đề cập tới “mối quan hệ với thế giới bên ngoài”. Uầy, tính ra ở route Caissa anh Reuben về team Crimson thì anh Quill có coi như là bị mất mối không nhỉ?
  • Quill là fan của mẹ Morgan. Ổng hay nhờ Reuben mua hộ tranh ship về, nào ngờ có ngày thành con rể idol :V

Như đã nói ở review trước, Reuben là một trong 2 char đầu tiên t muốn đi route, nhưng tiếc là route anh ra sau nên phải chờ. Chả hiểu sao cũng là trai healthy như anh Lance mà t chơi route ổng êm v chứ chẳng đau khổ như với anh L. Reuben cứ tỏa ra cái aura người đàn ông điềm đạm đáng tin cậy, bờ vai vững chắc khiến người ta an tâm dựa vào ấy. Trời ơi mê chữ ê kéo dàiiiii, mặc cho nhan sắc của anh ta có bị chê giống khỉ đột 🤡 (một cây cải bẹ đã nói thế, chứ trong game Morgan và mẹ bả vẫn khen ổng deptry à nghen).

Mở đầu route là khi Morgan xách váy chạy khỏi quán cà phê và bị truy đuổi, trong lúc bị tấn công, chụy panik nghĩ đũy mệ nó biết vậy thành khẩn khai báo với ông thám tử từ đầu, và bùm, chụy vừa nghĩ tới anh xong liền hạ cánh xuống đùi anh trong sự ngơ ngác ngỡ ngàng bật ngửa của chính chủ. Sau khi kể hết cho anh nghe thì chụy cũng được biết là có ai đã mạo danh chụy dời lịch hẹn với Reuben qua hôm sau, khachackeo là do anh Magnus làm chứ không ai vào đây. T biết ngay, chứ với cái nết của anh Reuben, chụy ta mà không đến điểm hẹn thì dễ gì ổng bỏ qua. Reuben sử dụng sức mạnh truyền thông để gây áp lực khiến Endgame không thể tới hốt Morgan đi. Cũng vừa hay Endgame thành cái gai trong mắt nhiều người lâu rồi nên được dịp báo chí giật tít đã đời *insert sound mày có biết tao chờ cái ngày này lâu lắm rồi không*. Còn cái nết hội đồng Endgame thì bao đời vẫn thế: Tất cả là tại A tại B tại C chứ đ bao giờ là lỗi tại tao. Reuben cũng nhanh chóng next tới bước tiếp theo – giành slot cho Morgan thành trợ lý điều tra để chứng minh rằng Esper mạnh vẫn có thể hòa nhập và có ích với cộng đồng chứ không nhất thiết phải chui đầu vào Endgame. Tất cả những điều này đi đúng với mong muốn của Magnus nên ổng đích thân mò tới ngỏ ý hợp tác. Phải nói đây là đoạn highlight trong route Reuben với t. Mình đoạn này thôi t spam tận mấy post (đây, đây, đây, đây nữa, đây).

ANH YUUUUUUUUU SASAKIIIIIIIIIIIIIIIII *RÉEEEEEEEEEEEEEEEE*

Route của anh ta 10/10! Best Endgame route không lói nhiều!!! Thẳng thắn, thành thật, đi vào vấn đề không vòng vèo từ chuyện tình ái tới chuyện công việc! Quá là healing sau bao nhiêu sự quằn quại ở những route Endgame khác – mà đặc biệt là route Magnus. Đm lần replay này t càng ghim sâu sắc lão Magnus cái quả kéo Morgan đi gặp Lance xong bỏ con nhỏ lại. Nếu Morgan đ tìm ra kịp thời thì anh ta sẽ đá đít con nhỏ khỏi Endgame luôn. Ủa dume anh ơi?!? Mới đêm trước vừa mới trải lòng rồi húp trọn nhau xong anh lật mặt như bánh tráng dậy đó hả? Thứ vắt chanh bỏ vỏ, đem con bỏ chợ!!!!!!!

Anh Yuu workaholic và hở tí là phun kiến thức hóa sinh. Nhưng mà quý dị à, bias cứng chục năm của iem là Himuro Reiichi đó ạ, nên iem cũng thấy bình thường. Còn Cải Bẹ thì ré không hồi kết mỗi lần anh ta thở :V Morgan thì kiủ thoy được dồi tha-

Yuu: Ừ thì anh bị cái tật tập trung thái quá khi làm một việc gì đó, và bây giờ mọi sự chú ý của anh đang đổ dồn về em
Morgan: Mèn ơi nghe mà rén ngang… Hy vọng anh không ngồi đấy đếm từng cái lỗ chân lông trên mặt em…

Anh Yuu đúng kiểu thích là nhích, tấn công siêu trực diện nên Morgan bình thường có hơi khờ chuyện ái tình cũng không khờ nổi với ổng. Thêm quả tương tác giữa ổng với Caleb siêu siêu siêuuuuu keo lỳ!!! Dị mà dhs mấy route trước không có miếng đất diễn nào…

Phản ứng của Caleb khi biết 2 chế này đang hẹn hò

⁂Tình huống: Morgan bị thương khi làm nhiệm vụ nên Yuu đích thân tới thăm.
Caleb: Rồi sao ông tới đây làm gì? Lo làm việc đi chứ?
Yuu: Giờ dưới đó không có gì bận, và tau tới vì lý do cá nhân
Caleb: Gớm! Morgan à tau đã bảo m né xa ổng ra mà
Van: Tụi nó đang hẹn hò mà mậy
Caleb: Gì? Từ hồi nào? Morgan àaaa
Caleb: Mày phải tin tao, mày thừa sức kiếm được mối ngon hơn mà!
Yuu: Mối ngon hơn là ai? Chắc không phải mày chứ?
Caleb: Bất kỳ ai ở đây kể cả thằng Magnus
Yuu: Nếu mày thực sự nghĩ Magnus hơn tao thì coi bộ chúng ta cần kiểm tra não cho mày đấy
Magnus: QUÁ ĐÉNG!!!

Cũng như Jack, Yuu quen với Caleb từ bé. Phần vì được Caleb đứng ra bảo kê, phần vì đều là Rock nên cả hai mau chóng trở nên thân thiết. Tính ra hội Rock dễ thân nhau nhở.

Đây cũng là route Endgame duy nhất mà Magnus thẳng thắn thổ lộ và muốn hợp tác với Morgan thay vì xoay cổ như dế theo ý mình, which much better than his own route really. Vì Morgan cũng thẳng tính không ngại nói thẳng nên mấy chế kia cũng biết luôn việc Magnus muốn kéo cổ làm “cách mạng”. Magnus kiểu mới đó mà đã tin tưởng mấy người ở đây rồi à, thì bị Morgan táp lại t thấy m đ tin ng của m mới đáng ngạc nhiên chứ :V DUMA ĐÂY CHÍNH LÀ CÂU NÊN ĐƯỢC TÁT VÀO MẶT MAGNUS TRONG ROUTE ỔNG!!!!! Mà ổng kéo Morgan hợp tác nhưng vẫn rén vkl nên cố lèo lái làm sao để gánh bớt phần “lỗi” của cổ trong mắt hội động hết mức có thể.

Morgan: Sao vậy? Rén à?

Trong route của Yuu có khá nhiều tình tiết của các route khác, nên route Yuu nên là route được chơi cuối cùng trong nhánh của Endgame. Ví dụ như quả nhỏ muốn thăng hạng lên Queen Rank cà khịa Morgan, lần này Morgan làm gia sư kèm cho nhỏ với hy vọng nhỏ thăng được lên Queen để mẻ có thể được tự do lựa chọn những công việc khác trong tổ chức thay vì phải đi quánh lộn.

Yuu vốn là cư dân của New Terra – nôm na là một vùng đất trên không. Nhưng nơi này đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ và cần di tản gấp. Mỗi tội họ muốn giữ quyền độc lập tự chủ chứ không muốn về dưới trướng bố con thằng nào. Còn mấy người dưới đất kiểu một là mày làm đệ tao, hai là éo có thương thảo gì hết. Nhưng thực chất Yuu đã âm thầm di tản dần người từ trên đó xuống Wastes (chỗ Lance ở). Sau này bị Magnus phát giác và thế là ổng cũng thông đồng giúp Yuu luôn. Có vẻ chính vì mối liên hệ “đồng minh” này nên Yuu là người “thân” với Magnus hơn bất kì thành viên cấp cao nào trong dàn First Guard. Nhờ vụ này + nhỏ kia thành công thăng hạng lên Queen nên Morgan và Yuu được điều đi hỗ trợ người dân New Terra di cư tới.

À mà, anh Yuu be like mày thực sự nghĩ tau sẽ làm những gì hội đồng muốn à, nhưng mà anh đâu có ngờ bên đó biết thừa nết anh vậy nên cũng gài anh làm mấy việc anh không muốn mà không để anh biết (yes, t đang nói vụ lấy mẫu để làm clone của Morgan và Sylvia). T thực sự muốn thấy phản ứng khi ổng biết dễ sợ…

Vẫn không tin được là hết game rồi ạ. T vẫn còn muốn chơi nữa cơ…

Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Người ơi, người nói đi! Em đừng như thế! ~~~

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.