[Review] Royal Order

T biết là có người đã hóng cái review này từ hồi t shiet post trên page, mỗi tội vì nhiều trục trặc xảy đến thời gian gần đây mà tới tận giờ t mới lên review spoiler được cho mọi người đây…

Các demon là loài sinh vật hấp thụ ma thuật để sống, cũng tương tự như loài người ăn để sống vậy, nhưng hooman không chấp nhận được và bày vẽ những câu chuyện kiểu demon chiếm hết nguồn ma thuật ctct. Các Alchemist đời đầu đã đi tàn sát demon, lấy core (hiểu nôm na là trái tim, nguồn sống của demon) để tạo ra homunculus đời đầu. Việc này dẫn tới sự mất cân bằng ma thuật. Do thiếu ma thuật để duy trì sự sống nên các demon trở nên hung hãn và tấn công loài người dữ dội hơn, và hooman càng vịn vào cớ đó để tạo nhiều homunculus tàn sát demon hơn. Cho tới khi nhà Rosen nhận thấy đ ổn và lập lời thề + hội đồng xóa ký ức của nhân loại, tẩy não họ bằng sự tích mị dân như bên Royal Alchemist đã kể. Những người mang dòng máu demon chính là tộc Sval, “phản diện” trong câu chuyện của chúng ta. Tộc này được con rồng Nidhoggr và hắc thần mộc Bađmur cưu mang và che chở suốt hàng thiên niên kỷ. Nidhoggr có thể xem là người mẹ của Sval, còn Bađmur là lãnh tụ tối cao đã dùng chính ma thuật của mình giúp Sval duy trì sự sống qua nhiều thế hệ. Bởi vậy vốn một thời mạnh điên, tung hoành ngang dọc là thế, nay Bađmur gần như kiệt quệ và chỉ còn lay lắt duy trì sự sống của mình.

Vì trót yêu the very first homoculus tên Shawn và sinh con cùng chàng, Nidhoggr cố thuyết phục Bađmur aka Aarya, MC của chúng ta, là m phải tin tao, giờ hooman khác xưa rồi, chúng ta nên đàm phán hòa bình và xin một giải pháp giải quyết vấn đề của chúng ta thay vì cứ phải đi bắt cóc hooman húp ma thuật để duy trì sự sống như hiện tại. Aarya đ tin nhưng vì bà chị chí cốt năn nỉ quá nên cũng ậm ừ chiều theo ý bả. Ai dè đùng phát bả mất tích + chiến tranh, Aarya cố tìm bả mà vẫn không có tí tin tức gì. Để nán lại tìm tin tức của bà chị, Aarya hóa thành một đứa trẻ và được gia đình quý tộc thuộc nước Yutaine nhận nuôi. Thời gian thắm thoắt thoi đưa, Aarya quyết định phải đột nhập vào Hội đồng tối cao để tìm ra phương pháp hỗ trợ “lương thực” cho tộc mình, đồng thời điều tra tông tích của Nidhoggr, vì vốn bà chị hẹn Aarya đi gặp công tước Harald của nước Yutaine, một thành viên của hội đồng thuộc nhánh alchemist, cũng là chú của công chúa Iris.

Sau một thời gian làm nội gián thì Aarya cũng biết vì muốn cứu cô bạn thanh mai trúc mã của mình là hoàng hậu nước Ilsenova, cũng là mẹ ruột của hoàng tử Darryl (và t nhớ hình như cả Darryl nữa), nên Harald đã chuốc thuốc Nidhoggr để cổ hiện nguyên hình và dụ mấy ông đồng nghiệp bên hội đồng tới “xử lý” để lấy core của cổ cứu bạn mình. Ồ quao, một người trong bộ máy chính trị chọn tiếp tục war với yêu tộc, hy sinh bao nhiêu sinh linh chỉ để cứu một người. Nhân loại thật có phúc khi có 1 lãnh đạo như vậy. Vl hơn nữa là sau khi bên hội đồng biết chuyện này cũng không hề có ý xử phạt lão Harald vì cái tội biết mà không báo, để chiến tranh kéo dài suốt bao nhiêu năm, thậm chí còn có dấu hiệu bao che vì ổng đã cứu một hoàng hậu loài người 🤡 Hoặc cũng có thể là vì dĩ dãng dơ dáy nên muốn dấu diếm, sợ lộ chuyện gây xấu mặt tập thể, mất lòng tin nơi dân chúng mẹ mẹ gì đó 🤡 Vl hơn nữa là khi biết chuyện, Aarya PHẢI chọn tha thứ, tin vào hòa bình mẹ mẹ gì đó chứ chọn trả thù sẽ ăn bad end 🤡👊 Trời đất thánh thần thiên địa ơi, cảm giác đ khác gì dev nhét chữ vô mồm ép nhỏ dị á. Đã vậy còn éo hề có một kế hoạch phụ nào đề phòng bất trắc, trong khi cháu vừa mới biết kết quả của việc tin người vl của bà Nidhoggr xong. Có yêu quái nào sống HÀNG THIÊN NIÊN KỶ mà ngây thơ dị hông??? HẢ???? Aarya vốn ghét loài người vl, ghét tính theo thiên niên kỷ, và mới tái hòa nhập cộng đồng 15 năm nay thôi. Cùng-lắm là nó đỡ ghét hooman lại, chứ sau cái quả plot twist sốc tận óc kia mà cháu vẫn bật sức mạnh niềm tin là thế đéo nào???? Còn chả có lấy flashback những chuyện xảy ra để thay đổi suy nghĩ của Aarya về loài người mà bắt người chơi chấp nhận cái culoz trên à 🤡☝

Quay lại câu chuyện. Chồng của Nidhoggr sau khi biết chuyện nào để yên, lập tức truyền tin về cho hội đồng hương Sval để trả thù cho dợ yêu. Có vẻ ổng cũng không thích hướng giải quyết của Aarya nên gài hàng để khiến Aarya phải mất mạng. Floki – 1 trong 2 thủ lĩnh Sval lập tức lập lời thề máu sẽ trả thù cho người Mẹ vĩ đại của Sval. Nên khi biết Aarya biết chuyện mà lại còn éo làm gì Floki đã nổi điên cho Aarya ăn rìu. Và nói thật nhé, Aarya ăn quả rìu đó là xứng đáng chứ không có oan uổng gì ở đây hết. Hỗn chiến diễn ra vì ngày một nhiều Sval biết tin và lập lời thề máu + lộ ra chuyện lão Harald còn bắt cóc và làm thí nghiệm cả một dinh thự toàn Rosen để tìm cách phá bỏ lời thề nên hội đồng bắt buộc phải xử hội Harald. Nghe quen không? Vầng, bố mẹ thằng nhóc Serin cứu và bố của 3 hoàng tử bên Royal Alchemist chính là nạn nhân của vụ thí nghiệm này đấy ạ. Chưa kịp phán tội xong là lão Harald đã mất tích, và script có ý chỉ rằng bố của 3 hoàng tử kia đã bắt cóc và dùng luật rừng xử lão này.

Heh.

Nói thật nhé, t đ hài lòng hướng giải quyết của game một tẹo nào.

Lẽ ra câu chuyện đã có thể trở nên thú vị hơn RẤT NHIỀU nếu cho người chơi âm thầm thủ tiêu Harald nhưng một mặt khác vẫn tiếp tục đàm phán hòa bình với hội đồng. Nghe thì hai mặt chứ t thấy vậy vẫn còn hiền chán vì đúng người đúng tội. Với lại các ông cũng tốt đẹp hảo ý gì cho cam đâu, đối phương bật nhạc nào thì mình nhảy nhạc đó thôi. Tất nhiên là dàn xếp sao cho giống một tai nạn nghề nghiệp và éo lq gì với Sval. Hoặc có thể tìm ra thân phận Shawn sớm và bắt tay hợp tác để trả thù cho Nidhoggr dưới vỏ bọc trả thù cá nhân (vì vốn nó cũng là vậy) éo lq gì Sval. Shawn lãnh hết tội (well, Shawn là người của hội đồng), Aarya sẽ đứng ra kiểu “bây đuổi nó thì tao nhận nó về nhé, dù sao nó cũng gián tiếp trả thù cho tụi tao” các thứ. NHƯNG KHÔNG. Dev chọn cách bắt MC phải sống liêm chính như một con thiên nga của Tchaikovsky, còn chuyện dơ dáy bẩn thỉu để người khác lo cho 🤡🙏 T thấy kiểu story này nó đạo đức giả vl, kiểu muốn giữ bản thân “sạch” nhưng cầu mong trời cao có mắt, hoặc ai đó giải quyết hộ vấn đề của mình vậy. Chính tụi nó nhận bản thân cũng là không ít chuyện dơ bẩn, giết chính đồng hương để che đậy thân phận, vậy mà giết kẻ thù sao bẽn lẽn vậy??? Rốt cuộc vẫn là phải có ai đó “bẩn tay” thôi, thế thì tự đi mà làm lấy??? Đấy là lý do t thấy cái end thằng nyc bên Sachi no Tenbin đỉnh vloz because he did exactly that. Và bồ của ổng aka MC biết và cố tình bao che cho ổng. Giờ là 2024 rồi và t vẫn thấy quả giải quyết đỉnh vlozzzzz!!!!!!!!!!

  • Nhị hoàng tử của Ilsenova – Darryl: Ilsenova là đất nước chỉ mới tách khỏi Yutaine vài thập kỷ gần đây. Darryl là nhân vật t thích nhất và để ý ngay từ hồi demo. Vị giác anh hơi lạ vì thích ăn đồ lạt lẽo. Theo anh giải thích là vì hồi bé anh bệnh nên toàn phải ăn đồ ăn kiểu đó, thành ra ăn mấy món như vậy làm anh sống lại tuổi thơ. Kỹ năng cầm kiếm của anh bao đỉnh và anh cũng thích chém lộn với người khác, sơ hở tí là gạ người ta đi chém lộn. Anh ngây thơ, vô tư và giàu tình cảm. Chơi route anh càng mê anh hơn, mỗi tội anh cờ xanh nhưng route anh thì ngập cờ đỏ vì anh là 1/2 lý do dẫn tới mớ hổ lốn trong game. Chưa kể với tính cách hồn nhiên nên anh cũng là người duy nhất không biết/đoán được thân phận của Aarya nên cái đoạn lộ thân phận của Aarya thốn hơn nhiều, chứ 2 đứa kia thì biết tỏng rồi. Tới end vẫn phải yêu anh trong lén lút để tránh dân chúng phản đối haiya.
  • Nhị công chúa của Yutaine – Iris: Nàng công chúa bị e dè xa lánh, lời nói éo có trọng lượng trong cung vì ngày còn nhỏ để xuất việc mổ cái sừng ghim trong người phụ hoàng mình, bị ghim cho cái mác bị điên, tàn ác. Vấn đề của Iris là vấn đề hầu hết các thiên tài gặp phải: khi bạn quá thông minh nhìn nhận vấn đề ở góc nhìn khác biệt so với mọi người, lập tức bạn bị ăn chởi. Lúc chơi route Iris t chẳng mang hy vọng gì đâu, nhưng chơi xong thì đây là route t thích nhất game. Iris đã sớm nhận ra Aarya là người của Sval, cũng như để ý thấy việc Sval chỉ cần những người có ma thuật và lên giả thuyết chuyện việc ma thuật chính là nhu yếu phẩm của Sval. Vậy nên cô đã vắt óc nghiên cứu tạo ra lọ ma thuật có thể chứa 2 loại ma thuật, thậm chí nó có thể tự restock và tránh thất thoát, vì cô cũng muốn kết thúc cuộc chiến trong hòa bình. Iris còn phát hiện mảnh core của Nidhoggr trong ngực Darryl và bảo có thể thử nuôi dưỡng để khôi phục bà chị lại cho Aarya. Còn nữa! Dù Harald là người dìu dắt Iris có ngày hôm nay, nhưng Iris cũng không hề bao che hay van xin Aarya tha mạng cho ổng khi biết chuyện ổng đã làm. Móa người gì đâu mà vừa thông minh vừa tinh tế vừa ngọt ngào nhân ái không chịu được. T cảm thấy Aarya đúng là may mắn khi tìm được một người như này. Nhưng cái t thích hơn nữa là route này không hề khiến mình cảm thấy đơn phương là người được hưởng lợi từ cô ny tuyệt vời, mà bản thân Aarya cũng truyền cảm hứng, động lực và sự tự tin để Iris dám nói lên suy nghĩ, dám đi tới hành động, đồng thời cũng là người hỗ trợ Iris thành công trong việc nghiên cứu. Quá là cân bằng!
  • Thái tử Sheorya – Emrys: Thực ra là Lucius – kẻ duy nhất còn sống sót của tộc cáo đen và là bạn thân chí cốt của MC. Nói thật là t cũng không ngạc nhiên vì ngay từ demo t đã để ý việc 2 thằng này nhìn hao hao nhau, màu tóc và mắt cũng y hệt. Chưa kể con mấy cái hint việc Emrys có vẻ đã thích Aarya ngay từ đầu đã làm t sinh nghi rồi. Đại khái thì lẽ ra khi mất core là phải chết, nhưng dhs Lucius vẫn còn sống và tách ra làm 2. Phần core ở lại bên Aarya, còn phần xác thịt thì là Emrys hiện tại. Sau khi mất core thì ổng cũng “lớn” lên. Như các thiếm đã biết, t không mê mấy chuyện tình osana đơn phương nên cũng không mặn mà với Emrys, dù trêu ổng vui thật. Cơ mà đã friendzone hàng thiên niên kỷ rồi đột nhiên quay xe thích nó… kì. Then agen Emrys bây giờ cái nết khác hồi còn là Lucius, nên cũng có thể chính sự thay đổi này hợp gu và khiến Aarya thích. Ai biết được 🤡 Cái t thích ở đây là việc Aarya biết tỏng tình cảm của mình nhưng đ nói gì, Emrys cũng tự hiểu và cũng éo ho he gì hay cưỡng ép tình cảm lên đối phương nên không gây cho t cảm giác ngột ngạt, cái cảm giác mà nhận tình cảm quá nhiều mà éo thể nào đáp lại được vì mình éo thích người ta ấy. Việc ổng còn sống là một bất ngờ Nidhoggr tính dành tặng Aarya, nhưng đ ngờ chưa kịp bật mí là toang đời, hại cả 2 đứa này chạy đi kiếm trong hoang mang suốt 15 năm ròng. Mà logic mà nói, éo thể nào Aarya không nhận ra Lucius, và t cũng éo nghĩ “Emrys” sẽ im lặng khi thấy bạn cũ mình éo nhận ra mình 🤡 Chưa kể thêm nói về tuổi tác thì đời 2 đứa hooman chả là gì so với tuổi thọ của demon. Cho nên t cứ có cảm giác nsx hướng mạnh về Emrys, dù không chỉ mặt đặt tên ổng là “canon”. Nsx cũng chả tiết lộ tdn ổng còn sống được sau khi mất core, làm t có cảm giác chỉ đơn giản là tạo cớ để để ổng còn sống và nhét vào dàn LI vậy… Ổng là LI nổi nhất, cũng dễ hiểu, từ cái story line của ổng cho tới cái vibe “bad boy” đều hút fan, nhiều người bảo ổng overshadowed hẳn 2 bạn LI còn lại, chơi route ổng đầu tiên là không đi tiếp nổi route khác vì không get over ổng được. T thì như đã nói ở trên, có miễn dịch sẵn ngay từ cái tag bạn thân rồi nên k bị ảnh hưởng, vì hứng thú của t giảm hẳn với những LI lụy MC sẵn ngay từ đầu. Anyw, cái lý do Lucius không về là vì ổng còn vướng bận chuyện triều chính Sheorya. Vương triều này đối xử ổng như cl qua nhiều đời, và lúc đó ổng còn ở dạng thú, quá yếu để hóa thành người. Sau đó thì cựu quốc vương bị xử đẹp, nhưng ổng tha mạng cho hoàng tử và công chúa, hứa sẽ cải tổ lại đất nước và thu nạp 2 người này làm thân tín. Nhưng qua 15 năm, cô công chúa chưa thấy cải thiện gì đáng kể, mà thằng này còn lăng xăng lo chuyện của Sval và Aarya nên quyết định thọc gậy bánh xe để đoạt lại vương quyền. Với Lucius 15 năm như 1 cái chớp mắt, nhưng với hooman thì đó là một khoảng thời gian quá dài.

Dàn backer char phải nói là đáng đồng tiền bát gạo. Vừa đẹp vừa nhiều đất diễn nữa, làm không ít con dân kêu gào đòi route (mà chủ yếu là char nam như Nils với Neri thôi *btw, Neri không phải backer char nhé*, nhưng t có hứng cả với 2 char nữ là Van và Illyria – đặc biệt là Illyria). T thấy dev mà dám KS lần 2 để làm route cho mấy bạn này thì thành công không phải là chuyện không tưởng.

◈Nội dung

Ở game lần này có vẻ dev muốn xoáy vào sự phản bội từ nội bộ, sự phức tạp giữa lý và tình giữa 2 bên lẽ ra là đối địch và việc chịu dẹp đi tư thù cá nhân để chấp nhận tha thứ và hướng tới tương lai. Và cá nhân thì t thấy dev thành công 1 nửa và thất bại 1 nửa. Nên t nửa cảm thấy nó hay hơn game trước nửa thấy không. Chỗ thất bại thì t đã nói rất nhiều phía trên rồi nên giờ chúng ta sẽ đi tới cái thành công. Dev thực sự lồng ghép được những câu chuyện mà khi hai bên đối địch đều cướp đi của nhau quá nhiều, hay mấy đoạn khắc họa sự phản bội. Cơ mà t sẽ không đi xa tới mức nói không thể phân định bên nào thiệt hơn, vì plz, rõ ràng Sval thiệt hơn thấy rõ. Vốn từ đầu đã là phe bị kiếm chuyện trước, giờ còn phải hạ mình đi cầu hòa mà đối phương còn đ có cái thiện chí cơ. T hy vọng lịch sử của Sval không bị chôn vùi và hòa tan theo cái lịch sử tự tẩy trắng phe bên kia vẽ ra. Forgiven but not forget u know?

◈Hình ảnh

Cái sprite close up baoooo đẹp nhưng mà cái sprite zoom out của Darryl với Iris bị chênh lệch chất lượng quá làm t bị tụt mood (có Emrys là đỡ nhất thôi).

Còn chất lượng CG thì nhìn chung của 2 bạn nam đẹp hơn và đồng đều hơn của Iris. Móa bất công!!! Nhưng tính về độ đẹp và đồng đều thì CG của backer char đạp thẳng kha khá CG của bọn LI ra chuồng gà. Có thể vì CG của mấy người này ít và được họa sĩ chính lo nên cái nào chất lượng cái nấy, không bị bấp bênh như LI.

◈Gameplay

Ở phần này thì story mode đã giảm độ khó hơn hẳn so với Royal Alchemist nhiều rồi. Tin mừng cho những bạn ghét chơi stats game và ngược lại với những bạn thích phần gameplay. Phần nhiệm vụ cũng giảm lại hẳn, bù lại lần này chúng ta có thư mời đi dự tiệc, cày cuốc điểm chiến lược và tài nguyên chiến tranh cho LI và vụ hy sinh điểm ma pháp để giao hàng cho Sval nên cũng không đến nỗi dễ tới phát chán.

Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Người ơi, người nói đi! Em đừng như thế! ~~~

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.