Wannabe Challenger Main Story (tới Chap 15) và His Story Spoiler

Câu chuyện rất typical soap opera. Anh Kim là con trai nhà quý tộc còn nữ chính tiền kiếp (nctk) là con nhà thường dân. 2 người yêu nhau nhưng gia đình anh Kim phản đối, cùng lắm chỉ được làm thiếp chứ không cho làm chính thất. Anh Kim rủ chị bỏ trốn như chị kiểu thôi, mày công tử bột mà bỏ trốn rồi có sống nổi cuộc sống thường dân đâu. Dù anh khăng khăng bảo được (chiếu mới vl) nhưng chị nhất quyết đòi anh tìm cách để được gia đình chấp thuận. Xong anh Kim bảo mình sẽ lên kinh ứng thí, nếu đỗ đạt thì phải được cưới nctk làm vợ chính thất. Bố mẹ ok nhưng phải là đổ top thì mới được. Anh miệt mài đèn sách và đỗ top thật. Nhưng ngày vinh hỉ trở về thì ny tới kéo tay chạy thục mạng vì nhà anh vừa mới bị lính tới xiên hết cả nhà với tội tạo phản. Nhưng thực ra cái bên xiên nhà anh mới là quân phản nghịch – hay chính xác hơn là muốn lật đổ vương triều hiện tại và trả nó về cho dòng máu hoàng thất cũ. Và người cầm quân xiên nhà anh Kim là osana của anh, nên ông này biết tỏng ổng không về nhà thì chỉ có thể đang trốn ở nhà ny thôi. Và thế là cả đôi bị xiên chết :v

Lúc chưa clear hết His Story của anh Kim, mà clear 1/2 rồi đọc ở Main Story, t cứ có cảm giác anh ta chỉ nhìn nữ chính là nctk mà anh ta yêu. Mà thật, nữ chính bây giờ với nctk như kiểu Kikyou với Kagome, chỉ chung linh hồn chứ tính cách khác nhau hoàn toàn 🙄 Cơ mà chính vì vậy anh ta “yêu” chết đi sống lại, “hy sinh” và đòi cưới các kiểu khi mới gặp nữ chính năm con bé 5 tuổi ấy. Chứ logic nào mà yêu cho được 1 đứa con nít, còn giai đoạn trưởng thành có gặp nó được mấy lần trước năm con bé 21 tuổi đâu.

Hansol là con trai thứ 3 của một gia đình buôn vải có tiếng. Sau 2 đứa con gái mới được mụn con trai nên Hansol được cưng như trứng hứng như hoa, muốn gì được nấy cho đến khi đứa em trai út được sinh ra. Thế là Hansol ganh tị và bully thằng nhỏ here and there (như mấy trò giựt tóc chẳng hạn), sau đó thì nó nghĩ tới một cách đỡ tốn sức và lịch sự hơn là bơ đẹp thằng bé. Mặc dù bị anh trai đối xử như qq nhưng Jungho không hề để bụng mà còn hay đu bám Hansol. Có một lần nó bám Hansol ra phố nhưng đông người quá, và Hansol cũng cố đi nhanh để cắt đuôi nên nó bị mất dấu. Tình cờ thấy một thương gia đang chào khách, bảo là vải của nhà gia đình Yoo (nhà của cháu nó) nhưng cháu nó nhìn là biết méo phải, thế là cháu nó vạch trần lão thương gia nên vị khách bỏ đi. Ông này điên lên túm lấy Jungho và làm gãy tay phải của cháu nó không chữa được (welp, ít nhất là với y học thời đó), mà Jungho thì có mơ ước làm họa sĩ nữa. Sau vụ đó Hansol lờ Jungho vì cảm thấy tội lỗi với cháu nó, càng thấy tội lỗi hơn khi Jungho không hề trách Hansol mà còn xin lỗi ngược lại Hansol vì đã đu bám nên mới gây ra chuyện. Cháu nó vẫn giữ tinh thần lạc quan và luyện vẽ luyện viết lại bằng tay trái.

Hansol đi cùng bố ra nước ngoài bằng tàu thì thấy hộp màu rất đặc biệt, khác hẳn màu trong nước nên Hansol mua về tính làm quà cho Jungho, sẵn để xin lỗi, nhưng rốt cuộc Hansol chết đuối cmnl. Về Jungho, cháu này sau này trở thành họa sĩ lưu danh sử sách nước nhà.

T thích Hansol cơ mà phải nói là tiền kiếp bạn sống hơi lỗi và chết lãng xẹt vl. Có điều có vẻ vì bài học này nên tính Hansol trở nên tinh tế và sâu sắc hơn hẳn, mặc cho bên ngoài nhí nhảnh trẻ con.

Mẹ Biho là gia nhân của một gia đình quý tộc, “được” ông chủ “sủng ái” một lần và có Biho. Vợ cả và con cái bà này đương nhiên là cực kỳ ghét bỏ coi khinh mẹ con Biho. Nhưng thân phận thấp kém nên cũng chẳng nói lại được gì. Thành ra Biho bị quen thói im lặng, không biết từ chối người khác và không dám nói lên chính kiến của mình. Là con hoang nhưng Biho vẫn được bố dạy cho biết đọc biết viết nên Biho đi làm công việc chép sách để kiếm tiền tự giải thoát hai mẹ con khỏi căn nhà đó. Nhưng chưa gì đã bị cướp giết chết. Do 1 lần bà vợ cả khoe khoang việc đi biển khiến mẹ Biho dấy lên sự tò mò với biển, thế là Biho vớt bức tranh vẽ biển về cho mẹ, nhưng cũng chính vì thấy cậu mua bức tranh đó mà bọn cướp nghĩ Biho nhiều tiền lắm của và thế là… Sau đó xác Biho được đem về. “Gia đình” Biho ém nhẹm cái chết của cậu, xác cũng không chôn mà hỏa thiêu rồi vứt tro đi. Mẹ của Biho sau khi mất con như người mất hồn. Bà vợ cả sợ mẹ cậu tử sát theo cậu nên đuổi đi, nhưng cũng có chút thương hại nên trả ít tiền công trước khi đuổi. Mẹ Biho sau đó đi mãi đi mãi cho tới khi đến được biển – thứ mà Biho muốn cho mẹ được nhìn thấy. Bà khóc rất nhiều và bảo không còn gì luyến tiếc nữa ngoài việc muốn gặp lại con mình, sau đó xếp đá thành một ngôi mộ nhỏ tưởng niệm con. Nên Biho mới có chấp niệm với biển như vậy. Lúc nhìn thấy bức tranh nhốt Yooha, Biho đã để ý cái phông nền biển cả rồi. Nên sau khi Yooha thoát ra khỏi tranh là Biho xin bức tranh ngay.

Cá nhân t đánh giá cao story này nhất trong 4 người, vì nó sâu sắc và cảm động nhất, cũng chả lan quyên gì tới tiền kiếp của nữ chính. Nói thật nếu không phải vì Biho mấy lần về team Taehee – úp mở giấu diếm chuyện này chuyện nọ, hay làm mặt với Yooha làm t bị mất thiện cảm, thì Biho cũng một 9 một 10 với Yooha trong lòng t. Biho đáng yêu vl!

Story của Yooha là được tiết lộ nhiều và rõ ràng nhất trong Main Story rồi, ở His Story chỉ là mở rộng chi tiết hơn thôi.

Yooha là hồ ly tu luyện chín quả và chỉ còn chờ qua bài kiểm tra để được duyệt làm thần nữa thôi. Nhưng có kha khá vị thần phản đối Yooha làm thần nên thượng đế cho Yooha một bài test: không có con người nào được chết dưới tay Yooha trong vòng 100 năm. Thế là Yooha lập kết giới ở ẩn trong rừng. Tới tuần cuối cùng của kỳ hạn, khi có 1 đứa bé lạc vào rừng (nctk, tuy không chắc nhưng theo tính toán của t thì kiếp gặp Yooha sau kiếp làm ny của anh Kim) thì thượng đế phá kết giới của Yooha. Ngôi làng của con bé này gặp hạn hán nên nó đi tìm nước và bị lạc. Nó nghĩ Yooha là thần núi và cầu xin Yooha ban phát nước cho nó cứu mẹ. Thế là Yooha cho 1 mạch nước nhỏ ở nhà con bé. Dân làng thấy nhà con bé có mạch nước liền tra hỏi nó lấy từ đâu ra, con bé bảo thần núi ban cho nhưng dân làng đ tin (ofc) và với tung vườn của con bé lên coi có nguồn nước ngầm nào không, chứ “tí nước này chả đủ cho bọn tao”. Nhưng cày nát vườn nhà người ta mà đ chịu lấp nên con bé ré lên là mấy người không lấp thì tui đ share nước cho mấy người nữa, thế là con bé bị đẩy ngã vào đá và lăn ra chết. Yooha xuất hiện và “ban phát” nước cho đám dân làng tham lam, cả làng chết chìm trong lụt :v Xong thượng đế kiểu tao cho m bài test mà m chả có gì thay đổi, còn gây ra tội nghiệp nặng, giờ t phạt m bị nhốt trong tranh cho tới khi có hooman nào gọi được tên mày, nhưng thoát ra thì m cũng chỉ được dùng phép vì hooman đó mà thôi (mà đoạn sau thì chắc bị nhốt lâu quá nên Yooha quên cmnl, thành ra lúc đ dùng phép dc trong main story thấy bỡ ngỡ vl). Yooha lờ mờ đoán được nữ chính là hậu kiếp của con bé ngày nào bèn xin một tấm hình tuổi thơ để kiểm chứng. Ổng be like là tao hồi xưa chắc ré cực mạnh vì con bé kia là lý do tau bị nhốt, giờ còn phải cống hiến cho hậu kiếp của nó, nhưng giờ thì bị condi tình yêu quật rồi nên thôi cũng được đi LOL

Mà nói thật t thấy bọn thần bị vớ vẩn sao ấy =)))) Đ hiểu mấy cha muốn Yooha thay đổi chỗ nào, chứ t thấy ổng đ làm cái gì sai cả, bọn dân làng xấu tánh đấy chết là đáng. Và Yooha nói không sai khi cái bài test này quá bất công và sặc mùi gài hàng ổng. Với cả chuẩn thần của mấy người kiểu đ gì mà kẻ như Fortuna làm thần được còn Yooha thì không???

🎆Main story

Goblin King chính là ông nội của nữ chính. Sau khi gặp và yêu bà của nữ chính thì ổng quyết định cưới vợ nghỉ làm goblin (nếu kết duyên với con người thì goblin sẽ bị mất năng lực và sẽ già đi, túm lại là thành người bình thường đó). Cơ mà thấy quà mừng của team anh Kim thì ổng nhận còn của Taewook thì ổng từ chối nên Taewook dỗi, cảm thấy bị phản bội kiểu mày thích tụi nó còn tau thì không chứ gì, và tuyên bố xem Goblin King là kẻ thù rồi biến đâu mất dạng. Trong khi là vì những thứ Taewook đạt được không phải là vì lao động chân chính (giúp đỡ con người và được người ta trả ơn) mà là đe dọa hoặc cướp giật nên ông kia mới không nhận. Mà người bình thường dỗi thì không sao chứ để mấy đứa khùng điên dỗi là toàn xảy ra chuyện động trời. Thời gian thắm thoắt trôi, Goblin King có 2 đứa con trai song sinh là Woojoon (đứa lớn, mang dòng máu con người của mẹ mình và là ba của nữ chính) và Woojae (đứa nhỏ, mang dòng máu goblin của bố). Hội của Taehee đã trông trẻ 2 đứa từ bé (các ông trông trẻ ba nữ chính rồi giờ yêu con của đứa trẻ mình chăm không thấy sượng trân tí nào luôn hả….). Một ngày nọ thì Taewook quay lại và đoạt mạng của Woojae. Do chết oan nên cháu nó thành oan hồn không thể siêu thoát được. Taewook bảo Goblin King mày thương con mày thì chui vô cái cột đèn 100 năm đi rồi tau giúp nó siêu thoát, và ổng chui vào đó thật. Hội Taehee quyết định đi theo trông chừng gia đình dùm Goblin King trong thời gian ổng ở cột đèn. Còn Taewook thì giữ linh hồn của Woojae cho đỡ cô đơn hay gì chả biết =)))) Nhưng vừa hay là điểm yếu của fox orb là “người trong gia đình” nên ổng tung Woojae ra làm ác chủ bài đối phó với sự bảo vệ của fox orb trong người cổ.

Không biết dev có tính nâng anh Taewook lên làm nam chính thứ 5 không, chứ thấy trong Dream Garden anh có 1 card SR. Mạch truyện chính thì cô nữ chính thấy điểm yếu của Taewook là cô đơn giống cổ nên có vẻ đang lên kế hoạch tiếp cận và đánh vào điểm yếu đó. Nếu vậy thì chị nữ chính về với nam phản diện cũng ok ạ, chứ nhìn chị dây dưa dùng dằn anh này anh kia (vì éo có phân nhánh route) mà t ứa mật ứa gan quá thể rồi. Riết r muốn anti cả nữ chính dkm-

Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Người ơi, người nói đi! Em đừng như thế! ~~~

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.