[Review] Keeper of the Sun and Moon

Keeper of the Sun and Moon trên Steam

Phủi bụi.

Má cái ảnh phèn ói… Mà thôi chịu vậy. Do ngộ chơi nhiều thể loại Choice of Games mà nó thường cô đọng hơn đối với ngộ so với khi chơi Visual Novel nên ngộ sẽ thử nhả mấy bài kiểu này. Sẽ không có spoil quá mà chỉ nói chung về game thôi. Nói thẳng là lười…

TỔNG QUAN

Keeper of the Sun and Moon được viết bới Brynn Chernosky, đây là một game dày cốt truyện và kịch bản và hầu như không có hình ảnh như đa số các game khác thuộc kiểu Choose Your Own Adventure. Người chơi sẽ tự tạo ra nhân vật chính của mình, điều chỉnh các stats khác nhau và lựa chọn hành động dựa trên các stats đó.

Chuyện bắt đầu từ việc nhân vật chính vốn sống ở thế giới loài người và sau một lần bất thình lình bị tấn công bởi một gorgon thì phát hiện ra bản thân có vẻ không bình thường như tưởng. Do nhân vật chính được chọn bởi người chơi nên bạn có thể trở thành nephilim, cambion, drakaina, kitsune, elemental, thậm chí là con người bình thường nhưng có thể dùng phép thuật hay là thợ săn siêu nhiên tùy vào lựa chọn.

Trong quá trình chơi người chơi có thể khám phá những bí ấn xoay quanh những vụ án trộm celestial artifacts hay là bí ẩn về thảm họa Delacroix có lan quyên tới một trong những bạn cùng phòng của nhân vật chính. Game có khả năng chơi lại cao do mỗi loại siêu nhiên bạn trở thành thì có một sub-plot khác nhau. Như thể nếu bạn là một nephilim thì bạn sẽ phải trải qua Nephlim Loyalty Program của Tổng Thư Ký Monroe, và nếu bạn là cambion thì sẽ đi làm quân cờ cho Tổng Thư Ký Patil. Vân vân và mây mây.

Về sau vào phần hai thì 10 đối tượng cưa của nhân vật chính cũng có 10 sub-plot riêng cho mỗi người. Hiện tại thì đang có phần hai chờ nhà xuất bản, dự định sẽ ra vào tầm đầu 2021. Toi chờ mà mọc rêu luôn á…

Dàn nhân vật chính thì bao gồm những bạn cùng phòng của nhân vật chính đồng thời cũng là đối tượng theo đuổi cộng thêm với những người quen khác cũng thuộc nhóm đấy. Và cười nhẹ luôn là toi cưa gần hết còn Seraphina chưa đả động vì bạn này cưa khó…

NHÂN VẬT

Astrid Adtaz

“What are you?” Astrid repeats. “You know, werewolf, kitsune, elemental?”

“Wh—? I’m human…” 

Now it’s her turn to stare at you in disbelief. “You’re human?”

Astrid là người đầu tiên bạn sẽ gặp trong cốt truyện, cổ là một cambion (dòng dõi từ ác quỷ) và là em gái của Altair. Astrid tính tình vui vẻ, mạnh mẽ, và trung thành. Cổ cũng là người sẽ vác bạn đến với thành phố New Magi. Ngoài ra nếu người chơi là nữ thì Astrid sẽ là bạn cùng phòng.

Nói qua thì Astrid giống mô típ bạn thân quen thuộc thường thấy trong truyện nhưng có chiều sâu hơn vì cổ là một trong những nhân vật có thể cưa được. Cổ cực kỳ xung khắc với Leon và hai người đi đâu thì cũng có cãi vã không ngừng nghỉ.

Ngoài ra thì trước cổ có từng là bạn với cả nhân vật phản diện chính, Reyna Moreno, và dường như chuyện xảy ra trong quá khứ đã làm Astrid sang chấn tâm lý đến độ anh trai của cổ là Altair phải xóa đi ký ức của Astrid và sau đó thì cố chuyển từ Solanaceae sang New Magi University.

Astrid có đam mê thời trang và chất cả đống quần áo trong phòng rồi hay lôi nữ chính đi mua quần áo. Thậm chí nếu bạn tốt với cổ thì Astrid còn chi không cho bạn tận $1000… Bạn tốt của năm, vứt đám trai đi hãy đu bằng hữu này…

Cyrus Monroe

Cyrus looks conflicted for a moment before pursing his lips, decision made. “…Don’t trust the lot of them.”

“What do you mean?”

“They all have their plans. Don’t get caught in them.” 

Cyrus là em trai sinh đôi của Cressida, một nephilim (dòng dõi thiên thần), tính tình cục cằn, khó tính, nhưng kiên định. Nói thẳng là lúc cưa thì ĐÁNG YÊU VÃI LÒN. Ổng không hay tình cảm và mở mồm ra thì càu nhàu nhưng mà người yêu vặn vẹo vài câu là ổng nghe mặc dù mồm vẫn làu bàu.

Cyrus cực kỳ ghét những tính toán và mưu mô chính trị xảy ra xung quanh mình nhưng không thể tránh khỏi vì từ bố đến chị gái đến một trong những thằng bạn duy nhất của ổng đều tính toán so đo mấy thứ đấy. Nếu mà thêm quả người yêu nữa thì chắc đúng là thốn không lối thoát thật…

Hiện tại thì ổng đang là một sinh viên năm hai chuyên khoa Battle Magic ở Solanaceae và có tính là sau này đi thi đấu chuyên nghiệp. Cyrus có khả năng nấu ăn tốt và mặc dù ghét những cái tính toán chính trị xung quanh nhưng vẫn có nhìn nhận và nắm bắt tốt, đủ để có thể cảnh cáo nhân vật chính có thân thiết với ổng.

Nhiều lúc thấy ổng đáng yêu vãi ý, mặc dù kiểu mặt cau có mà người yêu kéo ra nhảy vẫn chịu theo mặc dù chỉ có nhảy một bài thôi. Không thì lúc đi hẹn hò vào Winter Solstice thì ổng hôn nhân vật chính xong bị cười thì nhăn mặt quay đuôi chạy nhưng đi nửa đường vẫn tự động lấy tay nhân vật chính đế nắm. Người đâu cưng xỉu.

Altair Adtaz

“So what is it you don’t get about the astrological signs?”

  “…Everything.” 

  Altair laughs. “Well, at least we have somewhere to start.”

Altair là anh trai của Astrid và đúng kiểu không chỉ là anh trai quốc dân mà còn là chồng quốc dân luôn. Ảnh là người tốt tính, hay giúp đỡ người khác và đáng tin cậy. Mặc dù là chuyện tình mình ngọt như mía lùi nhưng bản thân Altair là người có giữ nhiều âu lo và bí mật nhưng hầu như không chia sẻ với người khác bao giờ. Ảnh cũng là người yêu cũ của Cressida, cả hai chia tay ở đầu truyện và vẫn là bạn tốt.

Cưa ổng thì cảm thấy khá là dễ thương, bản thân Altair có đam mê về công nghệ và hiện sắp tới thì đang thử việc tại Practical Magic Innovation, một tập đoàn công nghệ lớn. Do toi chơi có nữ chính có má đẻ nuôi lớn thôi nên thành ra sau này phát hiện ra ba đẻ nữ chính là chủ tịch/người sáng lập PMI thì các bạn hiểu thế nào rồi đấy… Phê.

Mà nhà Adtaz của hai anh em này cũng phải dạng vừa, ba má cả hai là người đồng sáng lập ra tập đoàn Adtaz Technology gần như ẵm chọn Châu Âu và Châu Mỹ về mặt an ninh và bảo vệ.

Vì thế việc Altair có quan tâm đến công nghệ không phải điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, được cái này mất cái kia, ảnh cực kỳ dở tệ trong việc pha chế thuốc và y dược nên không ít lần làm hỏng làm nổ làm cháy làm… biết là đủ nhiều để người ta không cho ảnh vô phòng thí nghiệm nữa là được.

Cressida Monroe

“Do you actually like having to do this all the time?”

Cressida laughs. “What do you mean?”

“Pretending? Having to put on a mask for everyone?”

The happy facade falls away, and she looks at you coolly. “I should go.”

Cressida là chị gái sinh đôi của Cyrus và cũng là một sinh viên năm hai ở Solanaceae nhưng chuyên về chính trị khác với em trai của mình. Cressida trên mặt thì là một người ngọt ngào, thân thiện và hòa đồng, nhưng thực chất bản thân tính toán và mưu mô. Hầu như lúc nào cổ cũng đang có tham gia vào một âm mưu hay kế hoạch nào đấy.

Cổ là người có tính toán và tham vọng, đến mức mà con trai toi đi đêm hội với cổ bị để đứng mốc ra đấy để Cressida đi mở rộng quan hệ với người khác. Mà nói chứ Cressy vẫn là nhân vật nữ ngộ thích nhất trong dàn này vì nhiều lúc cổ cũng có những khoảnh khắc mềm mỏng hơn với người yêu.

Cressida có nhiều kế hoạch đến mức mà có ít thời gian thư giãn nên người yêu phải lôi đi chơi thì mới chịu. Được cái Cressida cũng có lúc khá ngọt ngào mặc dù hầu hết thời gian cổ luôn tìm cách điều khiển và thao túng người khác. Miễn là người ta hữu dụng cho cổ thì cổ có thể xài được. Tuy nhiên Cressida có quan tâm đến bạn bè thân thiết như hai anh em nhà Adtaz.

Riêng toi thì đang nhìn cái tương lai thằng con mình cũng tham gia tính toán mưu mô chính trị để làm power couple với người yêu mà cười méo… Thấy mà tội nhưng thôi mặc kệ.

Katia Meyer

 “I can help if you’d like,“ says Katia pleasantly.

 You furrow your brow. “You can?”

 She nods eagerly. “I’m clairvoyant.”

Katia là một trong những nymph lớn lên cùng Seraphina trên Nymph Isle, cổ hiện đang đi học tại Solanaceae và có khả năng nhìn thấy được tương lai. Tuy nhiên, khả năng này của Katia không cố định và hầu như không hoạt động ổn định khi dính phải Keeper.

Katia là người hòa đồng, vui vẻ, và đáng yêu. Đây là hàng thật chứ không phải hàng giả như Cressida đâu.

Cổ cực kỳ vui vẻ và tích cực mặc dù lớn lên xung quanh thì toàn những con người với những quan niệm ngang trái như Celosia, Seraphina, và Gisela. Đặc biệt là Gisela thì là bạn thân của cổ và cực kì bảo vệ Katia nên lúc nhân vật chính muốn cưa Katia thì ừ… phải qua cả ải Gisela.

Bản thân Katia không có ký ức gì về quá khứ của mình và những ký ức đầu tiên của cổ thì đã ở Nymph Isle rồi. Nói chung là cưa Katia xong thì toi cũng không có ấn tượng gì lắm ngoại trừ việc cổ khá dễ thương.

Kol Foster

“So far she hasn’t tried to kill me and use my blood in some form of ritual magic, so I guess I should be grateful.”

Kol là một trong những bạn cùng suite với nhân vật chính và là bạn cùng phòng của Thalia. Cậu là một shifter có khả năng biến hình thành tất cả các loại thú siêu nhiên. Như Katia, Kol cũng là một người tốt bụng, hòa đồng, vui vẻ. Ngoài ra thì Kol có các em ở nhà nên cậu phải đi làm thêm các kiểu để gửi tiền chăm lo gia đình đồng thời với việc học hành nên nói thấy cũng tội.

Kol cũng là một trong những nhân vật sẽ chủ động hỏi nhân vật chính hẹn hò trước, những người khác là Astrid, Leon, Thalia theo đúng thứ tự.

Tuy nhiên bản thân ngộ thì không có hứng thú với mấy nhân vật như thế này nên… xin lỗi Kol, mong cậu thích ở trong friend-zone vì cậu sẽ chỉ ở đó thôi. Mãi mãi… Mãi mãi là bao lâu… Mãi mãi là mãi mãi chứ là bao lâu…

Dù thế nhưng ngộ cũng cưa thử Kol rồi căn bản để làm hết tất cả các romance của game thôi chứ thực sự không có hứng thú và đúng như mong đợi… Ngộ đếch nhớ cái con mẹ gì luôn á.

Leon Dalton

“Are most nephilim like you?”

“If by that you mean handsome, intelligent, and skilled in magic, then no, they’re not.”

Leon là một trong những bạn cùng suite của nhân vật chính. Nếu người chơi là nam thì cậu là bạn cùng phòng, còn không thì cậu sẽ chia phòng với Yakov, ngược lại thì Astrid sẽ chia phòng với Seraphina. Leon là một nephilim năm nhất và là con của Thượng Nghĩ Sĩ Theron Dalton.

Nhìn mặt bằng chung thì Leon cực kỳ kiêu ngạo và tự luyến. Cực kỳ để ý ngoại hình từ cách ăn mặc cho đến đầu tóc. Vì thế nên mới xảy ra nhiều xung đột với Astrid. Tuy nhiên bản thân Leon cũng là một người đáng tin cậy và có thể nhờ vả được… Nhất là cái đoạn tìm công việc làm thêm ấy, nếu là bạn với Leon thì thiếm ấy kiếm cho việc nhàn hạ mà kiếm được tiền luôn. Bạn tốt, làm bạn trai còn tốt hơn :v

Leon có quen với cặp sinh đôi Monroe từ thời cấp 3 và cả 3 có vẻ khá thân so với các bạn thông thường của nhau. Đến độ mà vào dịp nghỉ đông thì cả ba dắt nhau đi biển tránh lạnh và nếu nhân vật chính thân với một trong ba hoặc hẹn hò với thì có thể xách mông đi theo. Nhân vật của ngộ thì luôn thân với tất cả nên… chơi đến nát cảnh này rồi.

Gia đình khá giả có gia thế nhưng Leon là một người không có quan hệ thân thiết với ai và có toàn những mối quan hệ yêu đương hời hợt trong quá khứ. Tuy nhiên, cậu cũng là một trong những người đổ nhân vật chính nhanh nhất sau khi hai người bắt đầu hẹn hò.

Mặc dù lúc đầu Leon chỉ hỏi nữ chính đi chơi vì thấy cổ mới lạ và thú vị, nhưng về sau thì có cảm tình với nhân vật chính thật và ừ… sau đó… không có sau đó nữa. Leon cũng thuộc loại khá bảo vệ người yêu và không ngại khoe người yêu bố đấy thì nàm thao.

Tuy nhiên, cũng có những mặt đáng yêu như việc không biết trượt băng nên phải bám người yêu không ngã dập mặt hay là việc không biết con hải cẩu là con gì và muốn vác về nuôi… Anh nhà toàn gap moe.

Tiện thể… RÉ CHỒNG TOI MỌI NGƯỜI ƠI LÀNG NƯỚC ƠI.

Seraphina Delacroix

“If you turn on us, you won’t have to worry about Reyna. You’ll have to worry about me.”

Seraphina là một trong những nymph đến từ Nymph Isle. Vốn bản thân cổ đến từ gia đình Delacroix quyền quý nhưng sau một thảm kịch xảy ra với gia đình cổ thì Seraphina là người duy nhất còn sống sót và sau đấy thì được chuyển đến Nymph Isle sống và được biến thể từ nephilim thành nymph.

Nhân thể nhắc luôn là nymph là được tạo ra từ những loài siêu nhiên sẵn có chứ không phải sinh ra, và chỉ có những người có sức mạnh đặc biệt mới có thể thành nymph chứ không thể chọn bừa. Seraphina trong trường hợp này thì có khả năng đọc suy nghĩ của người khác.

Ngoài ra Seraphina cũng trợ giúp người chơi trong việc điều tra thảm họa Delacroix do có liên quan đến gia đình cô và cả hai phát hiện ra sự thật đằng sau Constellation Project có dính líu đến sự sinh ra của nhân vật chính. Do chưa cưa Seraphina nên ngộ không thể nói gì nhiều về mặt tình cảm nhưng có vẻ nó sẽ làm ngộ thốn không khác gì cưa Cressida.

Những người phụ nữ làm tim ta đau quá man…

Thalia Sato

“Sirens have a bit of a reputation for violence—And there’s the whole blood drinking thing.” At the look on your face, Thalia snickers. 

 “Animal blood works too,“ puts in Kol, for your benefit. 

“Doesn’t taste as good, but it does.” You can’t tell if she’s joking or not.

Thalia là một trong những bạn cùng suite của nhân vật chính và cổ là một mỹ nhân ngư. Không phải nàng tiên cá nhé, đây là siren, loại mà ré phát thì ung đầu ấy. Thalia là người có khả năng thích ứng cao, hầu như không suy nghĩ nhiều trước khi phát ngôn, hay đùa giỡn và thích làm theo ý mình.

Cổ cũng hay đặt biết danh cho những người xung quanh mình và đây là một trong những thể loại người sống trong thế giới riêng. Mặc dù thế nhưng Thalia là một người bạn khá tốt và cổ bảo vệ những người mình yêu quý. Tuy nhiên thì cách hành xử của Thalia dẫn đến khá nhiều trường hợp ăn hành…

Một thanh niên khác toi cưa xong méo nhớ cái con mẹ gì ngoài vụ kỳ nghỉ đông thì nhân vật chính nhét đít vô cái xe cũ kỹ đi phượt với cổ và bạn thân là Jarrod Lin. Ngoài ra Thalia còn có rất nhiều chị em gái và đồng thời thì cổ cũng là một trong những thợ săn siêu nhiên.

Yakov Vasilyev

“You’re not one for socializing then,” says Yakov. You hadn’t even heard him come up to you. You regard your wraith suitemate.

“And you aren’t either, I take it. What, were you planning to sneak out and return to Magi?”

“It appears I’ve been caught.”

Yakov là một trong những bạn cùng suite của nhân vật chính và là một wraith với quá khứ bí ẩn. May là giữ Yakov viết cuối chứ không viết đến đây là hết ga rồi đấy. Xin hét trước luôn là ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC ƠI ĐÂY LÀ BẠN TRAI EM.

Yakov là một người cực kỳ kiệm lời và kín đáo, hầu như không bao giờ để lộ thông tin gì về mình. Dường như đằng sau tất cả thì Yakov có liên quan đến những vấn đề và tổ chức nguy hiểm có thể gây hại đến tính mạng những người cậu quan tâm tới nên Yakov không chia sẻ được cho người yêu của mình về những bí ẩn đằng sau hành động của cậu.

Mặc dù tiến triển tình cảm của Yakov khá nhẹ nhàng và chậm rãi do bản thân cậu cũng là một người thiếu kinh nghiệm trong tình yêu, nhưng Yakov thực sự quan tâm và yêu thương người yêu của mình. Mặc dù phải giữ bí mật nhưng thực chất điều này để bảo vệ nhân vật chính và để người yêu cậu không dính phải rắc rồi.

Yakov học cực giỏi và thân thiết với Seraphina nhất trong cả đám, tuy nhiên cả hai chỉ có tình cảm ở mức bạn bè mà nói cũng dễ hiểu, thân vì cùng đơ thôi chứ yêu đương thì không có tí xúc tác nào cả. Còn với nhân vật chính thì… nếu cũng đơ như Yakov thì sẽ có xảy ra chia tay nên là nói thẳng thì cần nhân vật chính là người mềm mỏng hơn Yakov thì mới yêu lâu dài được.

Có vẻ như tình hình Yakov khá phức tạp vì có người trong gia đình muốn giết cậu. Không rõ tình hình bố mẹ Yakov như thế nào nhưng cậu có mấy người em và có vẻ như Yakov có khả năng chơi với trẻ con khá tốt mặc dù bản thân cậu cũng không hiểu vì sao chúng yêu quý cậu như vậy.

LỜI KẾT

Bản thân Keeper of the Sun and Moon là một cốt truyện có tính giải trí cao và thím nào tìm kiếm tình yêu mới của đời mình mà không nặng việc phát triển nhân vật quá thì đây là một tựa thích hợp để chơi. Mà kể cả nếu việc phát triển nhân vật quan trọng thì đến quyển 2 sẽ có tập trung vào dàn nhân vật chính hơn hẳn nên có gì phải ngại, cứ việc tiến lên :V

Còn ngộ… Ngộ đi chơi lại cái trò này lần thứ 68 đây… Toi chơi nhiều quá man…

2 thoughts on “[Review] Keeper of the Sun and Moon

  1. Tui thích đi route Leon nhất, bản kiêu ngạo tự luyến nhưng rất nhiều màn ngu si moe :))) Tui nhớ là nếu chọn MC là nephilim khi đi route Leo thì có đoạn Leo dạy MC bay bằng cách đẩy lộn cổ từ trên tháp xuống 😂

    Đã thích bởi 1 người

    • Leon cưng xỉu, phần hai còn tập trung tới nhân vật nhiều hơn cốt truyện nên chắc được nhiều cảnh hơn phần một. Cơ mà tầm này tháng tư năm sau mới ra phần hai toi khóc tiếng chó…

      Thích

Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Người ơi, người nói đi! Em đừng như thế! ~~~

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.