[Review] 7 Days

Một chiếc game ngắn hay và rẻ vkl được bà Khoai giới thiệu – chỉ 24k (1500 ticket) là bạn thoải mái đi trơn tru 1 lượt chơi. Nếu ai xài mạng mobilephone thì càng tiện nữa vì CH Play cho bạn thanh toán trực tiếp qua tk điện thoại luôn :v Hoặc bạn có thể cày quảng cảo và chơi free hết game. 1 lần coi ad sẽ cho bạn 40 ticket, cứ 1 choice là lại tốn từ 5-10 ticket. Nhưng tuôi thấy cái giá kia rẻ vkl mua quách chơi cho khỏe các thiếm ạ…

Cách dẫn truyện của game style phòng chat thôi chứ các thiếm không phải đang chat như kiểu Mystic Messenger đâu nhé :V

Nữ chính Kirell tỉnh dậy và được thông báo rằng mình đang ở bờ vực của sự sống và cái chết. Để được sống lại thì cô phải vượt qua 1 bài test trong vòng 7 ngày. Nhiệm vụ của Kirell là đi theo hướng chiếc la bàn của cô chỉ, nhưng nó chỉ hoạt động khi có ai đó chết…

Spoil

-Kirell-

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có ông bố chuyên bạo hành vợ con. Một đêm nọ lão bố say xỉn sắp đánh chết mẹ mình, Kirell lỡ tay bắn chết ổng và hoảng quá bỏ nhà đi. Mẹ Kirell đã “đầu thú” với cảnh sát để bảo vệ cô. Không lâu sau đó cô được Argo thu nhận làm đồ đệ và rèn thành sát thủ chuyên nghiệp. Kirell kính trọng và xem Argo như bố mình.

Còn Hilde là cô bạn thân của Kirell. Khi ở bên Hilde Kirell quên đi lo toang, cảm thấy được thanh thản và cảm thấy mình được sống đúng tuổi thật của mình. Tuy nhiên khi khi Hilde rời đi thì những suy nghĩ tiêu cực lại ập tới.

Philio là vị bác sĩ mà Kirell gặp ở nhà thờ khi chầu chực muốn gặp mẹ mình. Dần dà thì cả 2 trở nên thân thiết.

Khi Kirell bày tỏ với Argo muốn rửa tay gác kiếm để sống bình yên với mẹ. Và thế là ổng giết cmn Kirell để “giúp con bé được thanh thản” :V Cmn! Anyw, và thế là ta có bắt đầu game.

-Hidle-

Là một cô gái lương thiện, vui tươi, hơi lắm mồm và vụng về. Hidle vẫn sẵn sàng hy sinh người khác nếu cần thiết, nhưng chỉ là cổ muốn tránh nó thôi. Ở tầm ngày thứ 5 Hidle đã kêu bảo Philio chết để Kirell có thể xong nhiệm vụ :V

Nhiệm vụ của Hidle là viết cho ai đó một lá thư về cảm xúc của mình với người đó một cách chân thật.

-Argo-

Nhiệm vụ của Argo là giết 1 người mình trân trọng. Ổng nghĩ đó là Kirell (ờ, yeah) nhưng sau đó ổng không nỡ xuống tay với Kirell và đi xẻo Balaam để học trò cưng được an toàn sẵn giúp nó làm nhiệm vụ luôn. Đ ngờ giết Balaam cũng được tính, và nó làm dấy lên 1 cái theory mà tuôi thấy hợp lý vl nhưng dev méo có xác nhận nên vẫn chỉ là suy đoán.

Với Argo thì sát nhân vẫn là sát nhân dù có lý trấu như nào đi nữa. Nên ổng bảo Kirell dẹp bỏ cảm xúc đi nhưng cổ làm không được. Ổng đi tới kết luận là việc Kirell giết chóc là sai trái vkl khi cổ không thể gạt bỏ cảm xúc như 1 sát thủ chuyên nghiệp, và nó hành hạ tâm trí cổ. Ổng thấy cổ quằn quại quá nên đi tới kết luận là kết liễu cổ luôn cho nhẹ nhõm :V Lạy ba nội, người ta suffer nhưng vẫn đầy niềm tin yêu vào cuộc sống, muốn hoàn lương thì ba lại cho ăn kẹo đồng…

-Philio-

Nhiệm vụ của Philio là giúp những người khác xong nhiệm vụ của mình.

Là người mà nếu Kirell muốn sống mà trở về thì nhất định phải bắn. Có rất nhiều giả thuyết về thân phận của Philio. Có người cho rằng Philio thực sự là người yêu của Kirell – vì ở Day 6 Hilde bảo cả 2 như người yêu, và ở ngày cuối bản bảo “this must be how Orpheus feels, travelling to Hades and back”. Cũng có người cho rằng đó không thực sự là Philio thật mà là Charon (người đặt ra bài test giành lấy slot hồi sinh) giả dạng, vì undead (những người fail test) không tấn công Philio.

-Balaam-

Nhiệm vụ của Balaam là bắn chết kẻ thù của mình lúc còn sống. Balaam có một khẩu súng và nó chỉ có thể được bắn khi người đó muốn giết Balaam.

Có nhiều giả thuyết về Balaam, nhưng tuôi nghĩ giả thuyết Balaam là phần tối bên trong Kirell, hoặc 1 nhân cách khác của cô là hợp lý nhất. Vì:

  1. Cả 2 đều là sát thủ.
  2. Balaam mơ thấy mình bị bắn, bị phản bội, và Kirell cũng có giấc mơ tương tự!
  3. Trong suốt mạch truyện người duy nhất là trainee và cũng là người Argo trân trọng là Kirell, nhưng ổng bắn Balaam lại hoàn thành nhiệm vụ – lý do chỉ có thể là vì Balaam chính là 1 phần của Kirell!
  4. Balaam bắn Argo và hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và Argo là người đã bắn chết Kirell, nên nếu Balaam là 1 phần của Kirell thì ổng chính là kẻ phản bội.
  5. Tất cả những người trong truyện đều có liên hệ với Kirell irl. Khi bạn chơi game lần đầu tiên thì CG break chapter aka ký ức lúc còn sống của Kirell sẽ ẩn mặt của người trong CG. Khi bạn replay lần 2 thì nó sẽ hiện full thân phận của người đó và nêu tên trong dẫn truyện:

Nhưng chỉ riêng với Balaam thì hoàn toàn không được nhắc tới tên! Và cũng không hề có mặt trong lời dẫn truyện.

Ngoài ra, chi tiết trong CG là Kirell cứ như Kirell đang nhìn vào 1 tấm gương, và biểu hiện cũng khác Kirell lúc bình thường. Như một người hoàn toàn khác!

Trong dẫn truyện có nhắc tới việc vị boss phái Kirell đi vì không hề care tới việc cô có sống sót trở về hay không, nhưng rốt cuộc con bé phá đảo lớn và vị boss rất hài lòng. Nó cũng giống như lúc Balaam ra tay vậy: rất mạnh, lúc ra tay tuyệt đối không có thương xót hay hối hận.

Balaam từng bảo cậu và Kirell rất giống nhau nhưng cũng khác, và cậu thích quan sát cô. Có khả năng vì Kirell và Balaam trong bài test đã được tách ra, cô không hoàn toàn là cậu và cậu là 1 cá thể độc lập.

-Charon-

Người giao bài test cho Kirell và những người khác. Tuy game không nói thẳng nhưng có khả năng Charon cũng là 1 người được test, nhưng nhận ra mình là cặn bã xã hội nên quyết định không trở về nhân gian nữa. Lý do là vì để đạt được ending “Charon’s successor”, Kirell phải thể hiện là 1 bad gurl chính hiệu và chọn quit test không hồi sinh nữa vì người như mình sống chi cho chật đất.

Tùy lựa chọn của bạn mà sẽ ảnh hưởng tới người đầu tiên bạn gặp mặt là Hilde, Argo hay Balaam và diễn biến câu chuyện. Nhưng tựu chung là 2 nhánh tốt xấu, mỗi nhánh dẫn tới 2 ED. Nếu Kirell thể hiện mình là người tốt và bắn Philio để sống lại thì cổ sẽ tỉnh dậy trong bệnh viện (ED: Welcome), còn cổ từ bỏ không bắn thì sẽ đạt được ED Rest in peace. Tương tự ở việc chọn bắn hay không bắn Philio nhưng trong quá trình cổ thể hiện mình là bad gurl thì sẽ dẫn tới 2 ED khác: chọn bắn thì khi Kirell tỉnh dậy, cổ bị thương sau cuộc chiến với tổ chức (chắc truy lùng cổ vì cổ tính rời đi hay gì đó), cổ vừa trị thương vừa thề sẽ trả thù (ED: Goddess of Revenge); chọn không bắn sẽ đạt được ED Charon’s Successor.

5 thoughts on “[Review] 7 Days

  1. Pingback: 2020 review | Blog 5th anniversary – Trại tâm thần của Bánh

  2. tôi nghĩ Balaam là người được gọi là Sếp trong các mảng kí ức của Kirell vậy nên khi giết Balaam thì Argo vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình.
    còn về giả thuyết Philio tôi cũng đồng ý tại vì nếu Philio đã chết thì khi Kirell tỉnh dậy sẽ ko thể thấy Philio là bác sĩ của mình được

    Thích

Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Nói một lời thôi, người ơi người có nghe không? Người ơi, người nói đi! Em đừng như thế! ~~~

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.